Tin tức ngành in
Tin tức ngành in Biên tập viênBiên tập viên 28 Tháng Hai 2019 (86)

Cấu trúc một cuốn profile về bất động sản


Việc chuẩn bị một profile không thể bỏ qua trong một công ty chuyên nghiệp. Bởi đây chính là hồ sơ năng lực chứng minh được khả thuyết phục của bạn đối với khách hàng.
Có thể nói không có một công ty xây dựng nào nên bỏ qua việc chuẩn bị một thiết kế profile và in profile công ty thì sẽ trở nên chuyên nghiệp. Bởi đây chính là hồ sơ năng lực chứng minh được khả năng và sự sẵn sàng cho các dự án tầm cỡ của doanh nghiệp trước các khách hàng và đối tác trong lĩnh vực xây dựng đầu tư. Dưới đâychúng tôi xin được giới thiệu cấu trúc tham khảo những phần không thể thiếu cho một cuốn profile cho ngành xây dựng.
Nội dung của một cuốn profile đó là bao gồm :
  • Thư ngỏ
  • Giới thiệu doanh nghiệp
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Danh sách công trình, dự án
  • Danh sách đối tác
Đầu tiên về tư ngỏ
Thông thường một profile công ty thường được mở đầu bằng một thư ngỏ của Giám đốc doanh nghiệp, như một lời chào gửi tới khách hàng, đối tác thay mặt cho toàn thể cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp.
Giới thiệu doanh nghiệp
Trong phần giới thiệu doanh nghiệp, profile nên đưa được những thông tin tổng quan và đầy đủ về doanh nghiệp một cách ngắn gọn và súc tích
Trong đó thường sẽ phải có các phần sau:
mẫu thiết kế profile
  • Thông tin chung
  • Quá trình hình thành phát triển
  • Tầm nhìn
  • Sứ mệnh
  • Giá trị cốt lõi
  • Ban lãnh đạo – Nhân sự
Về lĩnh vực hoạt động 
Thiết kế profile
Trong phần này, profile nên giới thiệu được đầy đủ các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp cùng với hình ảnh minh họa cho từng lĩnh vực, nhằm giúp người xem nắm được một cách nhanh nhất quy mô hoạt động và thế mạnh của doanh nghiệp, bởi cùng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhưng mỗi công ty lại có những sở trường và kinh nghiệm riêng. Đây là phần nội dung quan trọng để làm nổi bật lên được điểm mạnh của doanh nghiệp bạn.
Đối với các cuốn profile chuyên về bất động sản thì phải có danh sách các công trình và danh sách các đối tác
Danh sách các công trình xây dựng đã thực hiện
Đây là phần nội dung hết sức quan trọng vì nó là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực của doanh nghiệp. Tùy theo dung lượng profile mà bạn có thể cân nhắc giới thiệu số lượng công trình dự án. Tuy nhiên thông thường thì bạn nên đưa hình ảnh một số dự án tiêu biểu và đưa thông tin tất cả các dự án còn lại vào một bảng danh sách ở phía sau.
Danh sách các đối tác
Danh sách đối tác cũng khá quan trọng trong việc thể hiện được bề dày kinh nghiệm của doanh nghiệp, và cho thấy đây là một doanh nghiệp uy tín được tin tưởng bởi nhiều đơn vị trong ngành. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới, bạn có thể cân nhắc đầu tư nhiều nội dung vào phần công trình dự án và mô tả nhiều hơn về mỗi dự án để cho thấy năng lực thực hiện dự án của doanh nghiệp bạn.
Chúng tôi luôn hi vọng mẫu cấu trúc profile này có thể giúp bạn phần nào trong việc lên ý tưởng cho profile của doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.